Những tác phẩm đang được trông đợi như Max Payne 3, Mafia II, L.A. Noire và Red Dead Redemption sẽ không thể ra mắt các game thủ như đã hẹn.
Mới đây, Take-Two Interactive, một trong những hàng phát hành game hàng đầu của Mỹ đang công bố tình hình tài chính của mình trong thời gian vừa qua. Trong đó, mặc dù hai thương hiệu nổi tiếng của họ là
BioShock và
Grand Theft Auto đã mang về được những kết quả rất ấn tượng nhưng hầu hết những dự án game danh tiếng của họ trong năm nay đều phải dời ngày phát hành vì những lí do “khó nói”.
Trong tháng vừa qua,
BioShock 2 - phiên bản tiếp theo của dòng game bắn súng lấy bối cảnh tại thành phố kinh dị dưới đáy đại dương - đã bán được 3 triệu bản. Đây thực sự là một con số ấn tượng. Không chỉ vậy, đúng như dự kiến của nhà sản xuất, phần 2 đang tiến gần tới ngưỡng 4 triệu bản của người tiền nhiệm và chuẩn bị vượt lên dẫn đầu trong tương lai gần.
Bên cạnh đó,
Grand Theft Auto IV - phiên bản ấn tượng nhất từ trước đến nay của dòng game này cũng đã chạm ngưỡng 15 triệu bản trong thời gian vừa qua. Mặc dù vậy, cả hai tin vui này không thể giúp Take-Two tránh khỏi việc phải dời ngày phát hành của rất nhiều tựa game tên tuổi mà mình đang phát triển.
Red Dead RedemptionBan đầu, tựa game này vốn được lên lịch để ra mắt vào ngày 27 tháng 4. Tuy nhiên, trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây với báo giới, ông Ben Feder - CEO của Take-Two đã xác nhận rằng công ty của họ sẽ phải dời ngày phát hành của
Red Dead Redemption sang tháng 5 năm nay. Ông Ben Feder cũng đồng thời cho biết rằng đó là thời điểm thích hợp nhất để ra mắt sản phẩm này.
Thế nhưng, mới đây, đại diện của RockStar - đơn vị đang chịu trách nhiệm phát triển
Red Dead Redemption lại đưa ra một lí do hơi khác một chút. Trong đó, đại diện của hãng này cho biết rằng những tựa game của RockStar từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng vì chất lượng cao của mình. Thế nên, giai đoạn gia công của chúng cũng chiếm nhiều thời gian hơn các tựa game thông thường.
Việc dời ngày phát hành của
Red Dead Redemption lại vài tuần trên thực tế có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn về chất lượng của tựa game này. Trong vai trò là nhà phát triển, họ sẽ cố gắng hết sức để mang tới một trải nghiệm vượt qua cả sự mong đợi của người hâm mộ.
Max Payne 3Tính từ mùa đông năm ngoái cho tới nay, đây là lần thứ tư tựa game này phải dời ngày phát hành. Hiện giờ,
Max Payne 3 đang nằm trong nhóm những sản phẩm sẽ được phát hành vào khoảng giữa tháng 8 và tháng 10 của Take-Two. Có vẻ như chặng đường đến tới tay game thủ của “ông già”
May Payne 3 vẫn còn rất nhiều chông gai.
Hy vọng rằng tựa game này sẽ có được một chất lượng vượt trội khi ra mắt vào quý 3 năm nay. Một dòng game huyền thoại như
Max Payne xứng đáng có một người kế tục lẫy lừng.
Mafia IICùng với
L.A. Noire,
Mafia II hiện đang là một trong những tựa game sandbox được trông đợi nhất trong năm nay của Take-Two. Thành công của người tiền nhiệm trong việc mô tả thế giới ngầm của những băng đảng tội phạm vào những thập kỷ 40 và 50 trên đất Mỹ đã khiến các game thủ đặt rất nhiều kỳ vọng vào
Mafia II.
Tuy nhiên, đáng tiếc rằng, tựa game này rất có khả năng sẽ bị dời ngày phát hành sang năm 2011 bởi tiềm lực trong năm nay của Take-Two không được như họ trông đợi. Hơn nữa, công ty này cũng đang quá “ôm đồm” trong việc cố gắng phát hành nhiều tựa game đỉnh trong năm nay.
L.A. NoireGiống như
Mafia II,
L.A. Noire cũng lấy đề tài là thế giới ngầm của tội ác trên đất Mỹ vào những năm 1940. Tuy nhiên, tựa game này được trông đợi rằng sẽ tái hiện lại một cách hoàn hảo nguyên mẫu của thành phố Los Angeles vào cuối thập kỷ 40. Trong khi đó,
Mafia II lại sử dụng một bối cảnh giả tưởng là thành phố Empire Bay, được xây dựng dựa trên hai thành phố San Francisco và New York.
Trong
L.A. Noire, người chơi sẽ được đặt mình vào giữa một chuỗi các vụ án mạng bí hiểm. Trong đó, nhà sản xuất sẽ áp dụng triệt để phong cách film-noir đã được các nhà làm phim Hollywood sử dụng để quay các bộ phim tội phạm và những thập kỷ 40 và 50.
Admin